Hiện nay, xu hướng nhạc quảng cáo đang ngày càng dần chiếm lĩnh thị trường PR cho các thương hiệu doanh nghiệp. Một đoạn nhạc TVC quảng cáo có thể để lại ấn tượng cho tâm trí khách hàng nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp. Cách thức dễ tiếp cận, định vị thương hiệu, độc đáo cùng chi phí quảng cáo không quá lớn này đang làm mưa làm gió trên thị trường và chưa thấy dấu hiệu giảm nhiệt. Âm nhạc làm cho người nghe khơi gợi được nhiều cảm xúc. Vì thế hãy cùng Wings Production tìm hiểu xem những lợi ích khi sử dụng nhạc quảng cáo cho thương hiệu doanh nghiệp như thế nào nhé!
Vì sao cần nhạc quảng cáo?
Những thể loại nhạc khác nhau giúp khơi gợi sự hoài niệm hay sự năng động cho các TVC quảng cáo. Sửa dụng nhạc trong quảng cáo cũng hết sức được quan tâm trở thành công cụ kích thích cảm xúc cho khách hàng, âm nhạc có thể khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn cũng có thể khiến khách hàng trầm đi, suy ngẫm. Một đoạn TVC quảng cáo sản phẩm được xem là hoàn hảo khi nội dung hội đủ các yếu tố sau:
- Hình ảnh bắt mắt, vui nhộn, năng động, độc đáo.
- Nội dung thu hút đánh mạnh vào tâm lý người xem
- Làm rõ được các điểm mạnh của sản phẩm
- Âm thanh hay, sống động, vui tai
- Đánh vào nhu cầu mua hàng của người xem.
Hiện nay, hầu hết các công ty làm phim quảng cáo hay TVC quảng cáo đều phải là những người rất năng động và sáng tạo để biết cách sử dụng âm nhạc trong TVC quảng cáo một cách hợp lý.
Bạn chưa biết gì về nghề Producer cùng tìm hiểu ngày: Tại đây
Âm nhạc trong TVC quảng cáo giúp ghi nhớ hiệu quả
Khách hàng rất hay nhớ đến sản phẩm hay thương hiệu nào đó thông qua hình ảnh và âm nhạc. Các thương hiệu thường dùng nhạc trong TVC quảng cáo được khách hàng nhắc đến nhiều hơn so với các thương hiệu khác không sử dụng âm nhạc. Thông qua sử dụng nhạc quảng cáo có thể nhận ra ngay đâu là nét nổi bật của sản phẩm, làm thay đổi tâm lý, kích thích mạnh đến khả năng ghi nhớ và phát sinh nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Không chỉ đem đến sự thu hút, nhạc quảng cáo còn mang lại khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm. Nhạc quảng cáo cũng có thể được áp dụng một cách khéo léo trong quảng cáo để làm tăng thêm độ nhận diện sản phẩm cho khách hàng. Ví dụ điển hình mà ta có thể nhận thấy qua các bài hát đặc trưng của vài quảng cáo đã từng hot trước đây như: Quảng cáo sữa vinamilk với bài hát mấy của mấy con bò sữa, quảng cáo Điện Máy Xanh…
Nhạc quảng cáo làm tăng cảm xúc mạnh mẽ
Có rất nhiều TVC quảng cáo đã đi vào lòng người xem một cách vô thức qua vài giai điệu ngọt ngào hay các âm thanh đặc biệt. Có lúc khách hàng còn chưa xem hình ảnh nhưng đã bị sức hút của âm nhạc ngay từ nốt đầu tiên.
Hiệu ứng âm thanh trong nhạc quảng cáo đã góp phần tác động rất nhiều đến việc làm tăng thêm cảm xúc. Dựa trên lý thuyết đó các hiệu ứng âm thanh đã được các nhà làm phim quảng cáo áp dụng như là một gia vị không thể bỏ qua cho mỗi đứa con tinh thần khi ra đời.
Nhạc quảng cáo tạo sự khác biệt cho thương hiệu
Trên thực tế đã có những bài hát nổi tiếng trở nên hot khi dùng trong nhạc phim quảng cáo. Xây dựng thêm một hình ảnh riêng mang nét đặc trưng dễ gây tác động rất lớn khi đến với sự nhận diện của khách hàng về sản phẩm của mình. Những bài hát được sáng tác để dùng cho nhạc quảng cáo đôi khi rất được đầu tư rất kỹ lưỡng về lời và nhạc nhằm không chỉ mang đến cảm nhận người xem mà còn muốn gây ấn tượng sâu trong tâm trí khách hàng qua các bài hát quảng cáo.
Khi thương hiệu của bạn có giai điệu riêng, âm nhạc của thương hiệu được thiết lập, chỉ cần khi ai đó nhắc đến thương hiệu là người khác có thể nhận ra ngay giai điệu, tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh một cách lành mạnh.
Tìm hiểu ngày về nhạc Opera tại: Tìm hiểu về nhạc Opera – Công ty giải trí truyền thông Wings Production
Công dụng nhạc quảng cáo đem đến
Nhạc quảng cáo thu hút ấn khách hàng
Bạn biết điều gì để gây sự chú ý đến khách hàng khi họ đang đi dạo ngoài đường, hay vô tình lướt ngang qua bài viết nào đó trên mạng xã hội,… Chắc chắn rồi, chính là âm thanh. Khi vô tình nghe được âm thanh đâu đó sẽ làm cho bạn tò mò và thu hút hơn, những giai điệu nhạc quảng cáo rất dễ rót vào tai khách hàng.
Nhạc quảng cáo giúp nhận diện thương hiệu
Bạn có nhận thấy rằng những bài hát quảng cáo trên truyền hình thường rất thu hút với âm thanh vui tươi và làm bạn nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp đó ngay sau khi nghe không. Thỉnh thoảng còn có cả trò chơi, game show, nghe nhạc đoán bài hát quảng cáo là gì. Điều này càng khẳng định được vai trò định vị, lan truyền thương hiệu qua nhạc quảng cáo với khách hàng tiềm năng trong tương lai của mình.
Nhạc quảng cáo truyền tải thông điệp
Mỗi lời nhạc quảng cáo đều chứa một nội dung về sản phẩm dịch vụ nhưng không quên mang một ý nghĩa riêng dành cho người đọc. Tính phân khúc thị trường trong mỗi bài nhạc là đều rất cao. Bài nhạc này nhắm tới những mục đích là gì? Ví dụ quảng cáo như thông điệp mà Closeup muốn truyền tải đến các khách hàng của mình chính là đối tượng thanh niên luôn mang Cực thơm mát – Sát gần nhau. Close Up là thương hiệu đã và đang thực hiện thành công nhận diện thương hiệu với khách hàng hiện nay.
Nhạc quảng cáo – Tăng thêm tính chuyên nghiệp
Giữa một danh sách nhạc quảng cáo truyền thông bình thường, một bài nhạc quảng cáo khác biệt có thể đánh bại và tạo ra một cơn sốt mạnh mẽ cho chiến dịch quảng cáo. Để chứng minh điều này, chúng tôi sẽ nói về bài nhạc quảng cáo của Điện Máy Xanh. Thương hiệu đồ điện tử điện lạnh gia dụng đa lĩnh vực này được mở rộng sau sự phát triển của Thế giới Di Động. Tuy nhiên, khi vừa ra mắt trên thị trường các chuỗi cửa hàng khai trương chưa lâu thì Điện Máy Xanh đã nhanh chóng có được cho mình vị trí bằng hình ảnh và thương hiệu đẹp mắt, ấn tượng đến các khách hàng.
Trước hết phải kể đến đó chính là sự độc đáo và táo bạo trong cách thể hiện hình ảnh thương hiệu của mình: Một màu xanh dương từ đầu đến chân. Kế đó là nhạc quảng cáo vô cùng bắt tai, độc lạ thu hút được rất nhiều người xem… đến mức ám ảnh. Một bài nhạc quảng cáo đã đủ làm cho các cư dân mạng điên đảo, từ trẻ nhỏ cho đến người già không phân biệt mọi lứa tuổi, mức độ lan truyền cực kỳ khủng khiếp. Càng nhiều người chửi rủa, sức lan tỏa nội dung bài hát thì Điện Máy Xanh lại thành công.
Còn với đội ngũ làm marketing thì quả thực đây là một kết qủa rất đáng tự hào. Các chuyên gia làm marketing luôn mong muốn đem lại những sản phẩm nhạc quảng cáo mang tính lan truyền cao để đạt được kết quả tốt như vậy. Nhạc quảng cáo có thể được xem là truyền đi thông điệp, thu hút sự chú ý đến khách hàng.
Xem thêm: những bài hát bolero hay nhất hiện nay
Dịch vụ làm nhạc quảng cáo chuyên nghiệp ở đâu?
Wings Production với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thu âm quảng cáo và cho ra các sản phẩm TVC quảng cáo, là đối tác thân thiết của các thương hiệu và được xếp trong 5 phòng thu chất lượng hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc cho các ca sĩ, Nơi các được các MC chuyên nghiệp chọn để hợp tác và thực hiện các dự án TVC lớn cho các nhãn hàng.
Với một số lợi ích vừa được kể trên, nhạc quảng cáo đang ngày càng trở thành công cụ mà bất kỳ thương hiệu nào cũng sử dụng. Nếu biết cách dùng đúng sẽ giúp cho doanh nghiệp truyền tải được thông điệp muốn gửi gắm hay câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp đạt được hiệu quả mong muốn của chiến dịch.
Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Wings production
MST: 0316494108
Địa chỉ: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, quận 10, tp Hồ Chí Minh
Hotline: 088 999 8488 – 0339 49 8488
Email: [email protected]