Bí quyết duy trì công ty truyền thông là gì? – Wings Production

Công ty truyền thông chắc không còn xa lạ với chúng ta nữa. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ ngày càng trở nên đa dạng chúng ta có nhiều cách để có thể kết nối với người khác dễ dàng. Chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh là đã có thể liên lạc, tìm thấy nhau ở mọi thời điểm. Các hoạt động kinh doanh mua bán diễn ra trên mạng xã hội cũng rất phổ biến, truyền thông không ngừng phát triển theo từng ngày. Hãy cùng Wings tiếp tục tìm hiểu xem khái niệm và tầm quan trọng của nó mang đến là gì? 

Tìm hiểu về công ty truyền thông

Để tìm hiểu chính xác về công ty truyền thông, trước hết chúng ta phải hiểu được khái niệm truyền thông là quá trình trao đổi thông tin bằng nhiều cách khác nhau như cảm xúc, ngôn ngữ, thái độ,… hoặc có thể hiểu cách khác theo Wings như truyền là đạt, thông là thông tin. Truyền thông được hiểu theo cách đơn giản là quy trình truyền đạt giữa thông tin, bằng hình ảnh, chữ viết, màu sắc nhằm gây chú ý và sự thu hút đến cảm nhận của đối tượng mà chúng ta muốn hướng đến.   

Đối với công ty truyền thông sẽ có các ngành cụ thể, không chỉ đơn thuần là truyền thông là quảng cáo. Mà với thực tế chúng rộng hơn rất nhiều. Tất cả chỉ là phần nhỏ của ngành mà thôi, ngành truyền thông bao gồm các ngành sau, cụ thể:  

Ngành truyền thông báo chí

nganh-truyen-thong-bao-tri
Truyền thông báo chí

Báo chí là một phần nổi bật trong lĩnh vực truyền thông. Đối với lĩnh vực này có thời gian phát triển lâu đời nhất trong ngàn. Trong lĩnh vực báo chí bao gồm các loại như báo điện tử, báo phát thanh, báo in, báo hình. Đặc điểm của báo chí là mang tính thời sự, độ chính xác cao và thực tế. Yêu cầu đối với các phóng viên báo chí khi làm việc ở công ty truyền thông sẽ mang tính khắt khe rất cao. 

Ngành truyền thông thực hành:

nganh-truyen-thong-thuc-hanh
Truyền thông thực hành

Có thể ngành truyền thông thực hành sẽ còn hơi xa lạ với một số người. Cụ thể như: Public Relations (viết tắt là PR), Non-profit Communication và Corporate Communication. Tuy nhiên, đối với ngành PR sẽ rất khó để phân biệt vì dễ bị hiểu nhầm chính là ngành truyền thông. Nói cách khác để dễ hiểu hơn thì PR có 2 lĩnh vực chính là truyền thông phi lợi nhuận và truyền thông kinh doanh. 

PR thường áp dụng các thông điệp rõ ràng và chiến lược khôn khéo để đạt được mục tiêu như mong muốn. Bạn chỉ phần hiểu rõ và phân biệt được giữa truyền thông báo chí và PR. Đối với báo chí thì sẽ hướng đến mục đích đưa tin nhiều hơn việc định hướng. Nhưng báo chí cũng là một công cụ hữu ích để định hướng đến công chúng. Còn PR có thể tiếp cận giúp thay đổi tư duy nhận thức của một đối tượng nào đó cụ thể, để đạt được mục đích. 

Ngành truyền thông Media

nganh-truyen-thong-media
Ngành truyền thông Media

Ngành truyền thông media là một trong những ngành không còn xa lạ với chúng ta bởi độ hot của nó. Ngành này liên quan đến hậu kỳ. Việc dùng các máy quay ứng dụng, máy ảnh, phần mềm để đem lại các ấn phẩm truyền thông. Đối với các công ty truyền thông thì ngành này được đánh giá có độ hot vượt trội, đặc biệt đối với các bạn sinh viên. Có thể định hướng phát triển ngành rất nhanh chóng như học dựng quay video, thiết kế kể cả là content.     

Ngành nghiên cứu truyền thông

nganh-nghiem-cuu-truyen-thong
Ngành nghiên cứu truyền thông

Nghiên cứu truyền thông là lĩnh vực được tạo ra để phục vụ cho việc nghiên cứu chiến lược cho các loại hình truyền thông còn lại. Tuy họ không trực tiếp là người làm các dự án truyền thông đó nhưng lại có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến hiệu suất và kết quả của hoạt động truyền thông. Họ sẽ thực hiện các quy trình như quan sát thói quen, hiện tượng hành vi của người dùng như thế nào để đem ra các chiến lược truyền thông cho đạt hiệu quả cao. Nhờ vậy bạn cũng hiểu rõ hơn về khái niệm truyền thông.   

Để co thể tiếp cận hơn với khách hàng bạn cần một người đại diện, Cùng tìm hiểu: Thuê người nổi tiếng quảng cáo là gì nhé!

Bí quyết duy trì công ty truyền thông là gì?

Nhiều người lầm tưởng rằng chỉ cần xây dựng nên công ty truyền thông là xong. Nhưng đâu biết rằng cần phải duy trì để công ty phát triển được lâu dài hơn, hãy cùng tham khảo các bí quyết mà Wings chia sẻ dưới đây, cụ thể: 

Tận dụng tối đa các kênh mạng xã hội 

tan-dung-toi-da-cac-trang-mang-xa-hoi
Sử dụng các kênh mạng xã hội

Điều đầu tiên cần tập trung đến chính là SEO. Các đối tượng mà bạn cần đến chia sẻ nội dung rất dùng. Hiện nay, theo khảo sát đã có khoảng 40% người dùng Internet quay video hoặc chụp ảnh mà họ tìm trên mạng xã hội và đăng lại chúng trên các trang web của họ để chia sẻ lại hình ảnh mà họ đã tìm kiếm. 

Hành động này tác động trực tiếp đến SEO. Các hành động trên mạng như bình luận, like, share từ Instagram, Facebook, Google+ là các mục tương quan rất tốt đối với mục của Google. Ngoài ra còn có chiến lược gia truyền thông mạng xã hội và chiến lược xã hội là không đủ, nên là tất cả mọi người trong công ty truyền thông của bạn vừa là cơ thể ấm áp. Còn xây dựng mạng xã hội cho sản phẩm từ ban đầu.  

Tận dụng tiện ích của chiếc điện thoại 

tan-dung-cac-tien-ic-cua-dien-thoai
Sử dụng tiện ích của chiếc điện thoại

Một chiếc điện thoại thông minh có thể không còn xa lạ đối với chúng ta. Nhưng ít ai biết rằng ngoài công dụng nghe gọi, nhắn tin lướt web như thông thường mà nó còn có thể mang đến nhiều chức năng tuyệt vời khác, nó như làn sóng di động đa công dụng mà có thể do ta chưa tận dụng hết với nhiều yếu tố khác nhau. 

Với thiết bị thông minh này, chúng giải pháp tối ưu nhất là thích ứng và đáp ứng. Với một trang web đáp ứng kích thước và một thiết kế đáp ứng của thiết bị để sắp xếp lại các tổ chức của bố cục nội dung cho hợp lý. 

Nếu bạn đang xây dựng một web, thì bạn không cần xây dựng một trang mà có thể xây dựng một số biến thể với các xác định mô hình tăng trưởng ở giữa. Việc thiết kế trang web đòi hỏi người làm phải có chuyên môn cao trên máy tính để bàn và web di động để đạt hiệu quả tối ưu nhất. 

Xác định quảng cáo

xac-dinh-quang-cao
Xác định quảng cáo

Ngày nay, những cải tiến đều được phát triển và hoành tráng hơn chúng có thể giúp chúng ta thu được doanh thu cao, doanh nghiệp vững chắc, hay không? Cuộc cạnh tranh về doanh thu luôn là đề tài hot trên mọi mặt trận. 

Nhiều công ty truyền thông và thương hiệu nên kết hợp làm việc cùng nhau để đem đến những thông tin, lan truyền. Nói đơn giản hơn để quảng cáo được tự nhiên nhất trong không gian xuất bản. Các công ty truyền thông khi hợp tác cùng với khách hàng hoặc thương hiệu, đại lý để mang lại các nội dung xã hội chứa nhiều nguồn cảm hứng và ý tưởng, sau đó dùng lại chuyên môn của xã hội để làm nội dung đó mang tính lan truyền. Đây là một công thức làm việc mà bạn có thể tham khảo.  

Do đó, các khoảng thời gian gần đây thì báo chí đã tuyên bố của một số công ty truyền thông rằng đây là thông tin mới, nhưng thực tế không đúng như vậy. Nhưng thông tin mới là quảng cáo gốc đã giải quyết một trong những thách thức to lớn mà hiện nay nhiều công ty đang phải đối mặt. Đó là vấn đề thiếu đô la trong các quảng cáo trên các thiết bị di động. 

Lời kết

Thông qua bài viết duy trì công ty truyền thông đã cung cấp cho quý khách nên nhiều thông tin và kiến thức hữu ích. Chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho quý khách nhiều thông tin giá trị và bổ ích để có thể giúp quý khách tìm được giải pháp cho công ty của mình. 

Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ thu âm chuyên nghiệp Wings Production. Quý khách có thể tham khảo chi tiết bên dưới, nếu có câu hỏi hay thắc mắc có thể liên hệ qua thông tin để được giải đáp và tư vấn nhanh nhất. 

Thông tin liên hệ: 

Công ty TNHH Wings production

MST: 0316494108

Địa chỉ: 67 Hồ Bá Kiện, Phường 15, quận 10, tp Hồ Chí Minh

Hotline: 088 999 8488 – 0339 49 8488

Email: [email protected]

Fanpage: https://www.facebook.com/phongthuwings